Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

Tính năng chấm điểm Google +1

Hôm nọ lang thang trên mạng thấy Google giới thiệu về tính năng chấm điểm Google +1. Đây là tính năng mới khi bạn tìm kiếm trên Google, sẽ có thêm nút +1 tương tự như nút Like của Facebook. Khi bạn bấm vào nút này thì tương tự như việc giới thiệu cho cộng đồng, người thân của bạn nên xem đường liên kết này. Đi ra mấy diễn đàn nước ngoài cũng thấy mọi người bàn về cái này khá nhiều.


Vừa rồi Google cho ra cái Panda Update nhằm chống spam đã ảnh hưởng rất nhiều website. Mình có nghe nói sau vụ Panda vừa rồi đã có hơn 80.000 website lớn nhỏ trên thế giới bị trảm nặng và tụt hạng, mất traffic thê thảm.

Do đó, việc thêm chức năng Google +1 này chắc có lẽ cũng nhằm mục đích cải thiện kết quả tìm kiếm của Google. Có khả năng Google sẽ dựa vào những đánh giá của người dùng làm một trong những tiêu chí để sắp xếp thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu điều này là đúng, nhiều người đang đặt dấu chấm hỏi là những Spammer lại tiếp tục lợi dụng chức năng này để tăng hạng cho mình trên kết quả tìm kiếm của Google. Và như vậy thì liệu tính năng Google +1 này có thật sự là khả thi?

Dạo này tôi cũng đang tìm hiểu trên mạng về tính năng này, nhưng hình như Google chỉ mới giới thiệu mà chưa triển khai, bởi vì tôi đã sử dụng bộ search và tìm nút này nhưng chưa thấy, kể cả sử dụng Google quốc tế.

Bài viết đã được di chuyển sang blog mới: Tính năng chấm điểm Google +1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét