Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

Viên vitamin phòng ngừa phóng xạ

Hôm nay lang thang trên mạng tình cờ đọc được bài viết nói có một loại thuốc Phòng Ngừa Phóng Xạ nên chia sẽ cho các bạn trong tình hình Việt Nam đang bị ảnh hưởng bởi Phóng Xạ trong trận động đất, sóng thần từ Nhật Bản vừa rồi.
Để giảm nhẹ tác động của các tia vũ trụ đối với phi hành gia, giới bác sĩ khuyên họ nên uống viên đa sinh tố, bên cạnh thuốc ngừa nhiễm xạ potassium iodide.

Space.com dẫn lời bà Ann Kennedy, trưởng nhóm Ảnh hưởng phóng xạ tại Viện Nghiên cứu y sinh, cho rằng những người làm việc trong môi trường không gian hoặc tại những nơi bị phơi nhiễm phóng xạ cao, như tình trạng xung quanh lò phản ứng Nhật Bản hiện nay, cần phải uống thuốc bổ sung vitamin hằng ngày. Nếu lượng phóng xạ mà các công nhân tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 bị phơi nhiễm được đo đạc chính xác, nó cũng tương đương với mức mà các phi hành gia hoạt động bên ngoài vùng từ trường bảo vệ của Trái đất, dù loại phóng xạ có khác nhau. Đó là kết luận của chuyên gia Marcelo Vazquez, từng đảm nhiệm cuộc nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm phóng xạ không gian NASA ở Brookhaven.

Với mục tiêu dài hạn là gửi con người thám hiểm vũ trụ, NASA đang nỗ lực tìm hiểu tác động của các tia vũ trụ đối với cơ thể con người. Nhiều loại thuốc, trong đó có chiết xuất từ cây việt quất và dâu, đang được nghiên cứu. Theo ông Vazquez, bất cứ thông tin nào của cuộc nghiên cứu này đều có thể áp dụng trong trường hợp trên mặt đất, giống như tình trạng xảy ra tại Nhật Bản hiện nay.

Hạo Nhiên (thanhnien.com.vn)

Bài này đã được chuyển sang Blog mới của mình: Viên vitamin phòng ngừa phóng xạ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét